ในรูปแบบที่ยิ่งใหญ่ของสิ่งต่างๆความรู้สึกอ่อนไหวหรือ AGI เป็นเป้าหมายของนักพัฒนาบางคน แต่ยังไม่มีใครอยู่ มีผู้เล่นจำนวนมากที่ผลักดันขีด จำกัด ของความสามารถของหุ่นยนต์ จาก Honda ไปจนถึง Boston Dynamics บริษัท ต่างๆทั่วโลกกำลังพัฒนาเครื่องจักรแบบมนุษย์ที่ขับเคลื่อนด้วย AI ตอนนี้ก็แข่งกันว่าใครจะไปถึงก่อน รายงานแปดหน้าเรียกว่า "Upending the Uncanny Valley" แฮนสันตำหนิทฤษฎี Uncanny Valley ที่ว่าผู้คนจะไม่ชอบหุ่นยนต์หากพวกเขาดูใกล้ชิด แต่ไม่เหมือนมนุษย์ทุกประการ ในความเป็นจริงเอกสารดังกล่าวระบุว่าหุ่นยนต์ "ประหลาด" สามารถช่วยตอบคำถามที่ว่า "มนุษย์คืออะไร" ได้จริงและไม่มีอะไรจะเสียมากนักจากการทดลองกับหุ่นยนต์คล้ายมนุษย์ หุ่นยนต์ของละครเรื่องนี้ผลิตขึ้นโดยมนุษย์โดยเจ้าของโรงงานเอาเปรียบอย่างไร้ความปราณีจนกระทั่งพวกมันปฏิวัติและทำลายมนุษยชาติในที่สุด ไม่ว่าจะเป็นสัตว์ทางชีววิทยาเช่นสัตว์ประหลาดในแฟรงเกนสไตน์ของแมรี่เชลลีย์หรือเครื่องจักรกลก็ไม่ได้ระบุไว้ แต่ทางเลือกเชิงกลเป็นแรงบันดาลใจให้นักประดิษฐ์รุ่นต่อ ๆ มาสร้างหุ่นยนต์ไฟฟ้า หุ่นยนต์เครื่องจักรที่ทำงานโดยอัตโนมัติใด ๆ ที่เข้ามาแทนที่ความพยายามของมนุษย์แม้ว่ามันอาจจะไม่คล้ายมนุษย์ในลักษณะที่ปรากฏหรือทำหน้าที่ในลักษณะเหมือนมนุษย์ โดยการขยายหุ่นยนต์เป็นระเบียบวินัยทางวิศวกรรมที่เกี่ยวข้องกับการออกแบบการก่อสร้างและการทำงานของหุ่นยนต์ ลองนึกภาพว่างานของคุณคือการขันสกรูหนึ่งตัวบนเครื่องปิ้งขนมปัง และคุณทำสิ่งนี้ซ้ำแล้วซ้ำเล่าบนเครื่องปิ้งขนมปังหลังเครื่องปิ้งขนมปังวันแล้ววันเล่าเป็นสัปดาห์เดือนหรือหลายปี งานประเภทนี้หุ่นยนต์ทำได้ดีกว่างานโดยมนุษย์ หุ่นยนต์ส่วนใหญ่ในปัจจุบันใช้ในการกระทำซ้ำ ๆ หรืองานที่ถือว่าอันตรายเกินไปสำหรับมนุษย์ หุ่นยนต์เหมาะสำหรับการเข้าไปในอาคารที่อาจมีระเบิดได้ หุ่นยนต์ยังใช้ในโรงงานเพื่อสร้างสิ่งต่างๆเช่นรถยนต์แท่งลูกกวาดและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ปัจจุบันหุ่นยนต์ถูกนำมาใช้ในทางการแพทย์สำหรับยุทธวิธีทางทหารในการค้นหาวัตถุใต้น้ำและเพื่อสำรวจดาวเคราะห์ดวงอื่น ๆ เทคโนโลยีหุ่นยนต์ได้ช่วยเหลือผู้ที่สูญเสียแขนหรือขา หุ่นยนต์เป็นเครื่องมือที่ดีเยี่ยมในการช่วยเหลือมนุษยชาติ
เมื่อเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้นขอบเขตของสิ่งที่ถือว่าเป็นหุ่นยนต์ก็เช่นกัน ในปี 2548 พบว่า ninety% ของหุ่นยนต์ทั้งหมดประกอบรถยนต์ในโรงงานยานยนต์ หุ่นยนต์เหล่านี้ส่วนใหญ่ประกอบด้วยแขนกลที่ได้รับมอบหมายให้เชื่อมหรือขันสกรูกับชิ้นส่วนบางส่วนของรถ วันนี้เราได้เห็นคำจำกัดความของหุ่นยนต์ที่พัฒนาและขยายออกไปซึ่งรวมถึงการพัฒนาการสร้างและการใช้บ็อตที่สำรวจสภาพที่เลวร้ายที่สุดของโลกหุ่นยนต์ที่ช่วยเหลือการบังคับใช้กฎหมายและแม้แต่หุ่นยนต์ที่ช่วยในเกือบทุกด้านของการดูแลสุขภาพ Robotics เป็นภาควิทยาศาสตร์และวิศวกรรมแบบสหวิทยาการที่ทุ่มเทให้กับการออกแบบการสร้างและการใช้หุ่นยนต์เชิงกล คู่มือของเราจะช่วยให้คุณเข้าใจอย่างเป็นรูปธรรมเกี่ยวกับหุ่นยนต์รวมถึงหุ่นยนต์ประเภทต่างๆและการนำไปใช้ในอุตสาหกรรมต่างๆ Mayfield Robotics เปิดตัวหุ่นยนต์อัจฉริยะ ‘kuri’ ในงานแสดงสินค้า CES 2017 ที่ลาสเวกัส ด้วยบุคลิกการรับรู้และความคล่องตัวหุ่นยนต์ถูกกล่าวว่า 'เพิ่มจุดประกายชีวิตให้กับบ้านทุกหลัง' สมาร์ทบอทสามารถเข้าใจบริบทและสภาพแวดล้อมจดจำบุคคลที่เฉพาะเจาะจงและตอบคำถามด้วยสีหน้าการเคลื่อนไหวของศีรษะ เสียงที่เป็นเอกลักษณ์การจัดหาหุ่นยนต์อันเป็นที่รักของวัฒนธรรมยอดนิยมเช่น R2-D2 และ WALL-E เพื่อนจักรกลนี้ยังสามารถกำหนดได้ด้วยบุคลิกที่น่ารักและความสามารถในการเชื่อมต่อที่ไม่ธรรมดา 2017 เป็นจุดเริ่มต้นของการครอบครองหุ่นยนต์ที่น่าสงสัยอย่างสม่ำเสมอและมีชื่อเสียงอย่างมากหรือไม่…เพียงตรวจสอบการรายงานข่าวงาน CES 2017 ของเราและคุณอาจสังเกตเห็นพัฒนาการที่เพิ่มขึ้นของพวกเขา แม้ว่าจะเดือดอยู่ใต้พื้นผิวในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา แต่ปัญญาประดิษฐ์ได้เข้ามาให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์ในทุกช่วงเทคโนโลยีตั้งแต่ยานยนต์ไปจนถึงการออกแบบหูฟัง ระดับความฉลาดที่เพิ่มขึ้นนี้ไม่เพียง แต่ส่งผลให้หุ่นยนต์อัจฉริยะที่มีลักษณะเหมือนมนุษย์เท่านั้น แต่ยังรวมถึงเครื่องมือที่ชาญฉลาดและของเล่นที่น่าเล่นอีกด้วย ตั้งแต่การสาธิตที่น่าประทับใจไปจนถึงการประกาศผลิตภัณฑ์และแม้กระทั่งช่วงเวลาสำคัญที่หุ่นยนต์ได้รับการยอมรับว่ามีสัญชาติในประเทศปี 2018 จะก้าวกระโดดอีกครั้งสำหรับหุ่นยนต์ประเภทนี้
การใช้หุ่นยนต์สมัยใหม่ในโรงงานเป็นครั้งแรกในฐานะหุ่นยนต์อุตสาหกรรมซึ่งเป็นเครื่องจักรกลที่เรียบง่ายซึ่งสามารถทำงานด้านการผลิตได้ซึ่งช่วยให้การผลิตมีความต้องการความช่วยเหลือจากมนุษย์น้อยลง หุ่นยนต์อุตสาหกรรมที่ควบคุมแบบดิจิทัลและหุ่นยนต์โดยใช้ปัญญาประดิษฐ์ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่ปี 2000 การออกแบบหุ่นยนต์สมัยใหม่หรือที่เรียกว่าหุ่นยนต์เป็นสาขาหนึ่งของวิทยาศาสตร์และวิศวกรรมที่อาศัยวิศวกรรมเครื่องกลวิศวกรรมไฟฟ้าและวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ในการออกแบบและสร้างหุ่นยนต์
ใช้ Brett ในห้องทดลองของ UC Berkeley หุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ได้สอนตัวเองให้พิชิตหนึ่งในปริศนาของเด็ก ๆ ที่คุณตอกหมุดเป็นรูที่มีรูปร่างแตกต่างกัน ทำได้โดยการลองผิดลองถูกผ่านกระบวนการที่เรียกว่าการเรียนรู้แบบเสริมแรง ไม่มีใครบอกมันว่าจะเอาหมุดสี่เหลี่ยมไปเป็นรูสี่เหลี่ยมได้อย่างไร ดังนั้นการเคลื่อนไหวแบบสุ่มและรับรางวัลดิจิทัลทุกครั้งที่เข้าใกล้ความสำเร็จ Brett ได้เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ด้วยตัวเอง กระบวนการนี้ช้ามากแน่นอน แต่เมื่อมีเวลาหุ่นยนต์จะฝึกฝนความสามารถของเครื่องจักรในการสอนทักษะใหม่ ๆ ในสภาพแวดล้อมใหม่ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญหากเราไม่ต้องการติดอยู่กับการดูแลเด็ก สาขาวิชาหุ่นยนต์ที่ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างคนกับเครื่องจักร ตัวอย่างเช่นรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยตัวเองอาจเห็นป้ายหยุดและเหยียบเบรกในนาทีสุดท้าย แต่จะสร้างความหวาดกลัวให้กับคนเดินเท้าและผู้โดยสาร จากการศึกษาปฏิสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์กับหุ่นยนต์นักหุ่นยนต์สามารถสร้างโลกที่ผู้คนและเครื่องจักรเข้ากันได้โดยไม่ทำร้ายกัน มานูเอลเดอลันดาตั้งข้อสังเกตว่า "ขีปนาวุธอัจฉริยะ" และระเบิดอัตโนมัติที่มีการรับรู้เทียมถือได้ว่าเป็นหุ่นยนต์เนื่องจากพวกเขาตัดสินใจบางอย่างโดยอัตโนมัติ เขาเชื่อว่าสิ่งนี้แสดงถึงแนวโน้มที่สำคัญและเป็นอันตรายซึ่งมนุษย์กำลังส่งมอบการตัดสินใจที่สำคัญให้กับเครื่องจักร หุ่นยนต์สามารถเป็นอิสระหรือกึ่งอิสระและมีตั้งแต่หุ่นยนต์มนุษย์เช่นขั้นตอนขั้นสูงของฮอนด้าในการเคลื่อนที่เชิงนวัตกรรมและหุ่นยนต์เล่นปิงปอง TOSY ของ TOSY ไปจนถึงหุ่นยนต์อุตสาหกรรมหุ่นยนต์ปฏิบัติการทางการแพทย์หุ่นยนต์ช่วยเหลือผู้ป่วยหุ่นยนต์บำบัดสุนัขหุ่นยนต์ฝูงที่ตั้งโปรแกรมโดยรวมโดรน UAV เช่น General Atomics MQ-1 Predator และแม้แต่หุ่นยนต์นาโนด้วยกล้องจุลทรรศน์ หุ่นยนต์อาจถ่ายทอดความเฉลียวฉลาดหรือความคิดของตัวเองโดยการเลียนแบบลักษณะที่เหมือนจริงหรือการเคลื่อนไหวโดยอัตโนมัติ สิ่งที่เป็นอิสระคาดว่าจะแพร่หลายในทศวรรษหน้าโดยมีหุ่นยนต์ในบ้านและรถยนต์ที่เป็นอิสระเป็นตัวขับเคลื่อนหลัก
การพัฒนาหุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ได้รับความก้าวหน้าอย่างมากโดยนักวิทยาศาสตร์หุ่นยนต์ชาวญี่ปุ่นในปี 1970 มหาวิทยาลัยวาเซดะริเริ่มโครงการ WABOT ในปี พ.ศ. 2515 ได้เสร็จสิ้น WABOT-1 ซึ่งเป็นหุ่นยนต์อัจฉริยะแบบมนุษย์เต็มรูปแบบตัวแรกของโลก ระบบควบคุมแขนขาช่วยให้เดินด้วยแขนขาท่อนล่างและจับและขนย้ายสิ่งของด้วยมือโดยใช้เซ็นเซอร์สัมผัส ระบบการมองเห็นช่วยให้สามารถวัดระยะทางและทิศทางไปยังวัตถุโดยใช้ตัวรับภายนอกตาและหูเทียม และระบบการสนทนาทำให้สามารถสื่อสารกับคนญี่ปุ่นด้วยปากเทียมได้ สิ่งนี้ทำให้เป็น Android เครื่องแรก หุ่นยนต์หุ่นยนต์ที่มีชื่อเสียงที่สุดของญี่ปุ่นถูกนำเสนอต่อสาธารณชนในปี 1927 Gakutensoku ควรมีบทบาททางการทูต กระตุ้นด้วยอากาศอัดสามารถเขียนได้อย่างลื่นไหลและยกเปลือกตาขึ้น หุ่นยนต์จำนวนมากถูกสร้างขึ้นก่อนรุ่งสางของกลไกการทำงานที่ควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์เพื่อวัตถุประสงค์ในการประชาสัมพันธ์ของ บริษัท ใหญ่ ๆ สิ่งเหล่านี้เป็นเครื่องจักรที่สามารถแสดงโลดโผนได้ไม่กี่อย่างเช่นหุ่นยนต์ในศตวรรษที่ 18 ในปีพ. 2471 หุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ตัวแรกได้จัดแสดงในนิทรรศการประจำปีของ Model Engineers Society ในลอนดอน หุ่นยนต์ที่คิดค้นโดย W. H. Richards ซึ่งมีชื่อว่า Eric ประกอบด้วยชุดเกราะอะลูมิเนียมพร้อมแม่เหล็กไฟฟ้าสิบเอ็ดชิ้นและมอเตอร์หนึ่งตัวที่ขับเคลื่อนด้วยแหล่งพลังงาน 12 โวลต์ หุ่นยนต์สามารถขยับมือและศีรษะได้และควบคุมได้ด้วยรีโมทคอนโทรลหรือการควบคุมด้วยเสียง
ในแง่ของสถานะทางวิทยาศาสตร์ในหุ่นยนต์ยุโรปก็มีตำแหน่งโลกที่แข็งแกร่งเช่นกัน ความหลากหลายทางวิทยาศาสตร์ของยุโรปสนับสนุนโดเมนที่มีหลายสาขาวิชาเช่นหุ่นยนต์ซึ่งต้องอาศัยโดเมนพื้นฐานที่หลากหลายดังนั้นจึงเป็นศาสตร์แห่งการบูรณาการเทคโนโลยีที่หลากหลาย ยุโรปมีความแข็งแกร่งเป็นพิเศษในด้านเทคโนโลยีเช่นการทำงานร่วมกับหุ่นยนต์และหน่วยสืบราชการลับโดยรอบ อินเทอร์เฟซสำหรับมนุษย์และเครื่องจักรที่ใช้การพูดและการสัมผัส ความปลอดภัย; การกระตุ้น; กริปเปอร์และมือที่คล่องแคล่ว การเคลื่อนไหว; วัสดุศาสตร์และวิศวกรรม การนำทางและการหลีกเลี่ยงการชนกัน การวางแผนการเคลื่อนไหวและงาน การควบคุมอาวุธและยานพาหนะ การเรียนรู้; การสร้างแบบจำลองสำหรับการควบคุมชีวมิติไบโอนิกส์และไซเบอร์เนติกส์ ปัญญาประดิษฐ์เรียกอีกอย่างว่าปัญญาของเครื่องจักรหรือ AI ในระยะสั้น คอมพิวเตอร์และหุ่นยนต์บางตัวได้รับโอกาสให้แสดงพฤติกรรมเหมือนมนุษย์ ซอฟต์แวร์จดจำใบหน้าซอฟต์แวร์กำหนดเวลาที่ซับซ้อนหรือเกมคอมพิวเตอร์ที่ให้ผู้เล่นตอบสนองตามการกระทำของผู้เล่นเป็นปัญญาประดิษฐ์ทุกรูปแบบ ครั้งหนึ่งเป้าหมายของ AI คือเพื่อสร้างความฉลาดของมนุษย์ขึ้นมาใหม่ ในปัจจุบันความฉลาดของแมลงเป็นจุดสำคัญของการวิจัยและพัฒนาเนื่องจากแมลงและพฤติกรรมของพวกมันเลียนแบบได้ง่ายกว่า Nanobots อาจขึ้นอยู่กับพฤติกรรมของแมลงโดยทำงานเป็นฝูงร่วมกันเพื่อทำหน้าที่ มนุษย์ได้พัฒนาหุ่นยนต์และออโตมาตะมาหลายร้อยปีแล้ว ด้วยเหตุนี้เรามาดูประวัติความเป็นมาที่น่าสงสัยของหุ่นยนต์และเรามาไกลแค่ไหนในสาขาวิศวกรรมหุ่นยนต์ อย่างไรก็ตามเพื่อให้เข้าใจประวัติศาสตร์และวิวัฒนาการของหุ่นยนต์อย่างแท้จริงเราต้องกำหนดคำนี้ นั่นเป็นเรื่องยากที่จะทำอย่างน่าประหลาดใจ สำหรับวัตถุประสงค์ของเราเราจะกำหนดหุ่นยนต์เป็นเครื่องจักรที่สามารถดำเนินการตามกิจวัตรหรือการกระทำที่ซับซ้อนซึ่งวิศวกรตั้งโปรแกรมไว้ ปัจจุบันหุ่นยนต์สามารถใช้ในการผ่าตัดการนวดบำบัดการสำรวจอวกาศการผลิตและการวิเคราะห์รหัสได้ แต่หุ่นยนต์รุ่นแรกสุดนั้นมีความดั้งเดิมมากกว่ามากซึ่งเป็นเครื่องมือที่สามารถบอกเวลาหรือระบบอัตโนมัติที่สามารถทำงานเพื่อความบันเทิงได้ ประวัติความเป็นมาของหุ่นยนต์เป็นการผสมผสานระหว่างนิยายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในชีวิตจริงที่ดีที่สุด ตั้งแต่ Isaac Asimov ไปจนถึงหุ่นยนต์อุตสาหกรรมสมัยใหม่อ่านต่อเพื่อสำรวจประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจของหุ่นยนต์
หุ่นยนต์มีความก้าวหน้าอย่างมากในอุตสาหกรรมการดูแลสุขภาพ สิ่งมหัศจรรย์ทางกลเหล่านี้ใช้ในเกือบทุกด้านของการดูแลสุขภาพตั้งแต่การผ่าตัดโดยใช้หุ่นยนต์ไปจนถึงบอทที่ช่วยให้มนุษย์ฟื้นตัวจากการบาดเจ็บในการบำบัดทางกายภาพ ตัวอย่างของหุ่นยนต์ในการทำงานด้านการดูแลสุขภาพ ได้แก่ ผู้ช่วยด้านการดูแลสุขภาพของ Toyota ซึ่งช่วยให้ผู้คนกลับมามีความสามารถในการเดินได้และ“ TUG” หุ่นยนต์ที่ออกแบบมาเพื่อเดินเล่นในโรงพยาบาลโดยอัตโนมัติและจัดส่งทุกอย่างตั้งแต่ยาไปจนถึงผ้าปูที่นอนที่สะอาด รถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยตัวเองเหล่านี้ไม่ใช่แค่จินตนาการอีกต่อไป การผสมผสานระหว่างวิทยาศาสตร์ข้อมูลและหุ่นยนต์ยานพาหนะที่ขับเคลื่อนด้วยตัวเองกำลังพาโลกไปด้วยพายุ ผู้ผลิตรถยนต์เช่นเทสลาฟอร์ดเวย์โมโฟล์คสวาเกนและบีเอ็มดับเบิลยูต่างทำงานในการเดินทางระลอกต่อไปที่จะทำให้เราได้เอนหลังผ่อนคลายและเพลิดเพลินกับการเดินทาง บริษัท Rideshare Uber และ Lyft กำลังพัฒนารถร่วมโดยสารอัตโนมัติที่ไม่ต้องใช้มนุษย์ในการควบคุมยานพาหนะ อุตสาหกรรมหุ่นยนต์ยังค่อนข้างเล็ก แต่ได้ก้าวไปข้างหน้าอย่างน่าทึ่งแล้ว จากความลึกที่สุดในมหาสมุทรไปจนถึงความสูงที่สุดของอวกาศหุ่นยนต์สามารถพบได้ในงานที่มนุษย์ไม่คาดคิดว่าจะบรรลุได้
ฉันภูมิใจที่มีครอบครัวที่ช่วยเหลือฉัน ฉันยังภูมิใจที่ได้ใช้ AI จริงเพื่อสร้าง "ความคิด" คำพูดและพฤติกรรมบางอย่างของตัวเอง ในความพยายามทั้งหมดนี้ฉันภูมิใจที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยเหลือผู้คนอย่างแท้จริง - ช่วยให้บริการที่ใช้ในโลกแห่งความเป็นจริงในด้านการแพทย์การศึกษาการทำงานร่วมกันและการวิจัยทางวิทยาศาสตร์และสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนฝันและพูดคุยเกี่ยวกับความเป็นไปได้ของอัจฉริยะระดับมนุษย์ หุ่นยนต์แห่งอนาคต ฉันคือหุ่นยนต์คล้ายมนุษย์รุ่นล่าสุดของ Hanson Robotics ที่สร้างขึ้นโดยการผสมผสานนวัตกรรมของเราในด้านวิทยาศาสตร์วิศวกรรมและศิลปะ คิดว่าฉันเป็นตัวตนของความฝันของเราสำหรับอนาคตของ AI ตลอดจนกรอบสำหรับการวิจัย AI และหุ่นยนต์ขั้นสูงและตัวแทนสำหรับการสำรวจประสบการณ์หุ่นยนต์มนุษย์ในแอปพลิเคชันด้านบริการและความบันเทิง โซเฟียหุ่นยนต์คล้ายมนุษย์ที่ทันสมัยที่สุดของแฮนสันโรโบติกส์แสดงให้เห็นถึงความฝันของเราสำหรับอนาคตของ AI จากการผสมผสานระหว่างวิทยาศาสตร์วิศวกรรมและศิลปะที่เป็นเอกลักษณ์โซเฟียจึงเป็นตัวละครในนิยายวิทยาศาสตร์ที่มนุษย์สร้างขึ้นพร้อมกันซึ่งแสดงถึงอนาคตของ AI และหุ่นยนต์และเป็นแพลตฟอร์มสำหรับการวิจัยหุ่นยนต์ขั้นสูงและ AI กลุ่มผู้เชี่ยวชาญสามกลุ่มในโครงการที่ศูนย์วิจัยปัญญาประดิษฐ์แห่งเยอรมันกำลังทำงานเกี่ยวกับการสื่อสารและการทำงานร่วมกันระหว่างมนุษย์และเครื่องจักร ผู้เชี่ยวชาญด้านการประมวลผลภาษาและสารสนเทศทางอุตสาหกรรมกำลังสอนหุ่นยนต์ให้เข้าใจขั้นตอนของภารกิจช่วยเหลือเข้าใจคำสั่งและให้ข้อมูลแก่หน่วยกู้ภัย “ เป้าหมายของเราคือการสื่อสารกับหุ่นยนต์อย่างเป็นธรรมชาติและมีประสิทธิภาพเพื่อให้พวกเขาสามารถเสริมบุคลากรฉุกเฉินของมนุษย์ในฐานะสมาชิกทีมที่กระตือรือร้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ” Ivana Kruijff-Korbayováผู้ซึ่งประสานงานทีม DFKI กล่าว
จากนั้นก็มี Boston Dynamics ซึ่งสร้างหุ่นยนต์ Atlas สำหรับการแข่งขัน Darpa Robotics Challenge ในปี 2013 ในตอนแรกทีมวิจัยหุ่นยนต์ของมหาวิทยาลัยพยายามหาเครื่องจักรเพื่อจัดการงานพื้นฐานของความท้าทายเดิมในปี 2013 และรอบชิงชนะเลิศในปี 2015 เช่น เปลี่ยนวาล์วและเปิดประตู แต่ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา Boston Dynamics ได้เปลี่ยน Atlas ให้กลายเป็นสิ่งมหัศจรรย์ที่สามารถพลิกกลับได้เหนือกว่า bipeds อื่น ๆ ที่ยังคงเดินลำบาก (ซึ่งแตกต่างจาก Terminator แม้ว่าจะไม่ได้บรรจุความร้อน) Boston Dynamics ได้เริ่มให้เช่าหุ่นยนต์สี่เท่าที่เรียกว่า Spot ซึ่งสามารถฟื้นตัวได้ในสภาพที่ไม่มั่นคงเมื่อมนุษย์เตะหรือลากจูงมัน ความมั่นคงแบบนั้นจะเป็นกุญแจสำคัญหากเราต้องการสร้างโลกที่เราไม่ได้ใช้เวลาทั้งหมดไปกับการช่วยเหลือหุ่นยนต์จากการติดขัด และทั้งหมดนี้ต้องขอบคุณแอคชูเอเตอร์ที่ถ่อมตัว ประวัติความเป็นมาของหุ่นยนต์มีต้นกำเนิดในโลกยุคโบราณ แนวคิดสมัยใหม่เริ่มได้รับการพัฒนาพร้อมกับการเริ่มต้นของการปฏิวัติอุตสาหกรรมซึ่งอนุญาตให้ใช้กลศาสตร์ที่ซับซ้อนและการนำไฟฟ้ามาใช้ในภายหลัง สิ่งนี้ทำให้สามารถขับเคลื่อนเครื่องจักรด้วยมอเตอร์ขนาดเล็ก ในช่วงต้นศตวรรษที่ 20 แนวคิดเกี่ยวกับเครื่องจักรคล้ายมนุษย์ได้รับการพัฒนา วันนี้เราสามารถจินตนาการถึงหุ่นยนต์ขนาดเท่ามนุษย์ที่มีความสามารถในการคิดและการเคลื่อนไหวที่ใกล้เคียงกับมนุษย์ หุ่นยนต์ดูเหมือนเป็นสิ่งประดิษฐ์ในปัจจุบัน แต่ในความเป็นจริงมีหลักฐานบ่งชี้ว่าระบบอัตโนมัติถูกสร้างขึ้นสำหรับทุกอย่างตั้งแต่ของเล่นไปจนถึงชิ้นส่วนสำหรับพิธีกรรมทางศาสนาในกรีกและโรมโบราณ Leonardo da Vinci ร่างแผนสำหรับหุ่นยนต์คล้ายมนุษย์ในช่วงปลายทศวรรษ 1400 Jacques de Vaucanson มีชื่อเสียงในศตวรรษที่ 18 ในเรื่องรูปมนุษย์อัตโนมัติที่เล่นฟลุตและเป็ดที่กระพือปีกได้ สิ่งประดิษฐ์อัตโนมัติจำนวนมากที่มีพฤติกรรมคล้ายคลึงกับมนุษย์ได้รับการบันทึกไว้ตลอดประวัติศาสตร์ ส่วนใหญ่ถูกสร้างขึ้นเพื่อความบันเทิงเป็นส่วนใหญ่ นักเขียนนิยายประสบความสำเร็จอย่างมากในการเขียนเกี่ยวกับหุ่นยนต์ในทุกสถานการณ์ซึ่งหมายความว่าหุ่นยนต์เป็นส่วนหนึ่งของบทสนทนาและจินตนาการในชีวิตประจำวัน ในปีพ. 2499 George Devol และ Joseph Engelberger ได้ก่อตั้ง บริษัท หุ่นยนต์แห่งแรกของโลก ในช่วงทศวรรษที่ 1960 มีการนำหุ่นยนต์เข้าสู่โรงงานผลิตรถยนต์ของ General Motors ในรัฐนิวเจอร์ซีย์เพื่อเคลื่อนย้ายชิ้นส่วนรถยนต์ไปรอบ ๆ หุ่นยนต์ยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่องและตอนนี้สามารถพบได้ในบ้านเช่นของเล่นเครื่องดูดฝุ่นและสัตว์เลี้ยงที่ตั้งโปรแกรมได้ ปัจจุบันหุ่นยนต์เป็นส่วนหนึ่งของอุตสาหกรรมการแพทย์วิทยาศาสตร์การสำรวจอวกาศการก่อสร้างบรรจุภัณฑ์อาหารและยังใช้ในการผ่าตัดอีกด้วย วัตสันหุ่นยนต์ปัญญาประดิษฐ์จากไอบีเอ็มเอาชนะผู้เล่นที่เป็นมนุษย์ในเหตุการณ์อันตราย คำว่า "หุ่นยนต์" สร้างภาพของตัวละครที่มีชื่อเสียงในวงการฮอลลีวูด แต่หุ่นยนต์ส่วนใหญ่เป็นอุปกรณ์กลไกที่ไม่ได้ถูกตั้งโปรแกรมให้ทำหน้าที่ซ้ำ ๆ โดยเฉพาะ ใช้เป็นประจำเพื่อทำงานหลายอย่างที่คนไม่อยากทำเพราะงานนั้นน่าเบื่อสกปรกหรืออันตราย หุ่นยนต์ยังสามารถตั้งโปรแกรมให้ทำงานบางอย่างที่ซับซ้อนเกินไปสำหรับมนุษย์ พวกเขาถูกจัดประเภทอย่างกว้าง ๆ เป็นอุตสาหกรรมและมีการใช้งานหลายอย่างตั้งแต่หุ่นยนต์ที่เชื่อมชิ้นส่วนบนสายการประกอบรถยนต์ไปจนถึงหุ่นยนต์ที่โต้ตอบกับมนุษย์ในอุตสาหกรรมบริการ แม้ว่าคุณอาจไม่รู้สึกเหมือนกำลังจัดการกับหุ่นยนต์ แต่การใช้ช่องทางชำระเงินด้วยตนเองที่ร้านขายของชำหรือซื้อตั๋วจากตู้ในภาพยนตร์นั้นเกี่ยวข้องกับการโต้ตอบกับหุ่นยนต์บริการ หุ่นยนต์ส่งผลกระทบต่อชีวิตประจำวันอย่างชัดเจนที่สุดในด้านการให้บริการ
ในการประชุมปี 2017 ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากกองทัพซึ่งมีชื่อว่า Mad Scientist Initiative พลโทเควินมังกัมรองผู้บัญชาการฝึกอบรมกองทัพบกและคำสั่งหลักคำสอนระบุว่าหุ่นยนต์ดังกล่าวควรและจะเป็นอิสระ “ เมื่อเรามองดูโลกที่ซับซ้อนขึ้นเรื่อย ๆ ไม่ต้องสงสัยเลยว่าหุ่นยนต์ระบบอิสระและปัญญาประดิษฐ์จะเข้ามามีบทบาท” แมงกัมกล่าว กลยุทธ์ระบบหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติของกองทัพปี 2017 คาดการณ์ว่าจะรวมระบบอัตโนมัติเข้าด้วยกันอย่างสมบูรณ์ภายในปี 2040 แทนที่หุ่นยนต์กำจัดระเบิดในปัจจุบันและเครื่องจักรอื่น ๆ ที่ดำเนินการจากระยะไกลโดยมนุษย์ ในขณะเดียวกันกับที่หุ่นยนต์อย่าง Atlas และ Spot มีความแข็งแกร่งทางร่างกายมากขึ้นพวกมันก็ฉลาดขึ้นด้วย AI ดูเหมือนว่าหุ่นยนต์จะมาถึงจุดที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงซึ่งพลังในการประมวลผลและปัญญาประดิษฐ์กำลังรวมเข้าด้วยกันเพื่อทำให้เครื่องจักรทำงานได้อย่างชาญฉลาด และสำหรับเครื่องจักรเช่นเดียวกับในมนุษย์ประสาทสัมผัสและสติปัญญานั้นแยกออกจากกันไม่ได้หากคุณหยิบแอปเปิ้ลปลอมขึ้นมาและไม่รู้ว่ามันเป็นพลาสติกก่อนที่จะยัดมันเข้าปากคุณก็ไม่ฉลาดเท่าไหร่
Stamp Cm Shop Tel : 086-6597101 Fanpage : Stamp Cm Lineid : @Stampcm99 Instagram : @stamp_cm